Thursday, May 15, 2014

ไมโครซอฟท์อัปเดท Windows Store บน Windows 8.1

วันที่ 13 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา นอกจากไมโครซอฟท์จะออก อัปเดทความปลอดภัย (Security Update) จำนวน 8 ตัว แล้ว ยังได้ออกอัปเดทที่ไม่เกี่ยวกับความปลอดภัยอีกหลายตัวด้วยกันรวมถึงอัปเดท KB2956575 สำหรับปรับปรุง Windows Store บน Windows 8.1 ให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น

มีอะไรใหม่ใน Windows Store บน Windows 8.1
สำหรับการปรับปรุง Windows Store บน Windows 8.1 ครั้งนี้เป็นการปรับปรุงตามความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ได้รับจากผู้ใช้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การใช้งาน Windows Store อย่างเช่น ค้นหาและดาวน์โหลดแอป ทำได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้นทั้งบนพีซีและแท็บเล็ต โดยในการปรับปรุงครั้งล่าสุดนี้มีการเปลี่ยนแปลงสำคัญดังนี้

แถบนำทางพร้อมเมนู Home, Top charts, Categories, Collections และ Account
การอัปเดทล่าสุดนี้จะแสดงแถบนำทาง (Navigation bar) ซึ่งมีเมนู Home, Top charts, Categories, Collections, Account และช่อง Search for apps อยู่บนสุดของ Store ตลอดเวลา ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงคำสั่งเมนูที่ต้องการ เช่น Top free games หรือ Top free apps เป็นต้น ได้ง่ายขึ้น และยังทำการค้นหาแอปที่ต้องการได้จากช่อง Search for apps ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้โดยไม่ต้องปัดขอบจอด้านบนหรือคลิกเมาส์ขวาอีกต่อไป


Collections
คอลเลกชันเป็นหน้า Store ซึ่งรวบรวมรายชื่อแอปตามประเภทแอป (Theme-based) ซึ่งผู้ใช้สามารถทราบได้ทันทีว่าคอลเลกชันนั้นเป็นของแอปประเภทใดจากชื่อคอลเลกชัน การปรับปรุงนี้ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาที่แอปที่ต้องการได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้นโดยการสังเกตจากชื่อของคอลเลกชัน ตัวอย่างคอลเลกชันเช่น Getting Started, Your Social Network, Classic Games เป็นต้น


Featured
เด่นเป็นหน้า Store ที่รวบรวมรายชื่อแอปต่างๆ ที่มีความโดดเด่นเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอปเหล่านี้ได้ง่ายและเร็วขึ้น


นอกจากนี้ ผู้เผยแพร่แอปสามารถเลือกการเชื่อมโยงไปยังแอป Windows และ Windows Phone ที่แจกฟรีเพื่อทำการระบุแอปได้อย่างรวดเร็วและทำการดาวน์โหลดบนอุปกรณ์ต่างๆ ที่รันด้วย Windows ได้ และยังสามารถเชื่อมโยงไปยังแอปที่จำหน่ายที่ซื้อครั้งเดียวใช้งานได้ทุกๆ อุปกรณ์ คุณลักษณะนี้มีผลกับการซื้อแอปแบบ in-app ด้วย ตัวอย่างเช่น เมื่อทำการซื้อเกม Halo: Spartan Assault จาก Windows Store หรือ Windows Phone Store ผู้ใช้สามารถเล่นเกมนี้บนทุกอุปกรณ์ที่รองรับโดยไม่ต้องซื้อใหม่ เป็นต้น

การอัปเดท Windows Store บน Windows 8.1
ผู้ใช้ Windows 8.1 ที่คอนฟิกให้ Windows ทำการติดตั้งอัปเดทอัตโนมัติจะได้รับอัปเดทอัตโนมัติผ่านทาง Windows Update (ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต) โดยไม่ต้องดำเนินการใดๆ เพิ่มเติม ส่วนลูกค้าที่คอนฟิกให้ Windows ทำการติดตั้งอัปเดทในรูปแบบอื่นๆ จะต้องทำการตรวจสอบหรือติดตั้งด้วยตนเองแล้วแต่กรณี สำหรับวิธีใช้งาน Windows Update บน Windows 8.1 อ่านได้ ที่นี่

นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดอัปเดทจาก Microsoft Download Center มาติดตั้งก็ได้เช่นกัน โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ KB2956575 แล้วเลือกดาวน์โหลดไฟล์ที่เหมาะสมรุ่นของ Windows 8.1 ที่ใช้งาน

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Windows Experience Blog

Copyright © 2014 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: