Sunday, April 20, 2014

ดาวน์โหลด VMware Workstation 10.0.2 เวอร์ชันทดลองใช้ 30 วัน

วีเอ็มแวร์อัปเดต VMware Workstation เป็นเวอร์ชัน 10.0.2 เพื่อปรับปรุงการทำงานและแก้ปัญหาต่างๆ ที่พบในเวอร์ชัน 10.0.1 เช่น
  • ปรับปรุงการทำงานร่วมกันและประสิทธิภาพการเล่นไฟล์เสียงกับอุปกรณ์เสียงและวิดีโอแบบ USB บางรุ่นบนคอมพิวเตอร์เสมือน
  • เพิ่มการรองรับ Windows 8.1 Update 1 และ Windows Server 2012 R2 เป็นระบบปฏิบัติการเกสต์
  • รองรับ OpenSUSE 13.1 เป็นระบบปฏิบัติการโฮสต์อย่างเป็นทางการ
  • ระบบปฏิบัติการเกสต์ Windows 8.1 ไม่แสดงจอดำเมื่อเปิดแอพสมัยใหม่

รายละเอียดการปรับปรุงทั้งหมดอ่านได้จากรีลีสโน้ตในแหล่งข้อมูลอ้างอิง


แนะนำ VMware Workstation
VMware Workstation เป็นโปรแกรมสำหรับใช้ติดตั้งบนระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์แบบเดสก์ท็อปหรือ โฮสต์ (Host) เพื่อจำลองระบบคอมพิวเตอร์หรือคอมพิวเตอร์เสมือน สำหรับระบบปฏิบัติการที่ติดตั้งบนโฮสต์นั้นจะเรียกว่าระบบปฏิบัติการโฮสต์ (Host OS) และระบบปฏิบัติการที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์เสมือนจะเรียกว่าระบบปฏิบัติการ เกสต์ (Guest OS)

VMware Workstation ช่วยให้สามารถรันระบบปฏิบัติการเกสต์หลายตัวบนเครื่องคอมพิวเตอร์จริงเพียง เครื่องเดียว เหมาะกับการใช้งานในด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ งานทดสอบโปรแกรม การทดลองด้านเทคนิคต่างๆ เป็นต้น เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยลดงบประมาณในการจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ขององค์กรลง โดย VMware Workstation นั้นได้รับการยกย่องให้เป็นซอฟต์แวร์จำลองระบบคอมพิวเตอร์เชิงพาณิชย์ที่ดีที่สุด

VMware Workstation 10 เพิ่มคุณลักษณะใหม่หลายอย่าง เช่น รองรับ Windows 8.1 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพิ่มเซ็นเซอร์เสมือน accelerometer, gyroscope, compass และ ambient light ซึ่งทำให้แอพพลิเคชันที่รันอยู่ในคอมพิวเตอร์เสมือน (Virtual Machine) ตอบสนองตามการใช้งานแท็บเล็ตได้ และสามารถตั้งเวลาหมดอายุของคอมพิวเตอร์เสมือนได้ รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านได้จาก VMware Workstation 10

หมายเหตุ: VMware Workstation 10.0.2 ออกควบคู่กับ VMware Player 6.0.2

ดาวน์โหลด VMware Workstation
VMware Workstation เป็นซอฟต์แวร์ที่ต้องซื้อไลเซนส์ในการใช้งาน (ราคา $249.00 ประมาณ 7,500 บาท) แต่สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชันทดลองใช้งาน 30 วัน* ได้ที่เว็บไซต์ Download VMware Workstation 10.0.2 (Evaluation) ส่วนผู้ใช้ VMware Workstation 10.0 สามารถอัปเดตได้ฟรี


*ต้องลงทะเบียนด้วยอีเมลเมื่อเปิดใช้โปรแกรมครั้งแรก

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
VMware Workstation 10.0.2 Release Notes
Download VMware Workstation

Copyright © 2014 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: