Wednesday, February 19, 2014

บริการ SkyDrive เปลี่ยนเป็น OneDrive แล้ว, ผู้ใช้ใหม่รับพื้นที่ฟรี 7 GB, ผู้ใช้เดิมรับโบนัสฟรีสูงสุด 8 GB

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา (อ้างอิง: OneDrive Blog) ไมโครซอฟท์ประกาศเปลี่ยนชื่อ SkyDrive บริการพื้นที่เก็บข้อมูลแบบกลุ่มเมฆเป็น OneDrive เนื่องจากถูกศาลในประเทศอังกฤษตัดสินว่าชื่อ SkyDrive นั้นไปละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าของ British Sky Broadcasting (BSkyB) Group ในทวีปยุโรป และในช่วงบ่ายของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ไมโครซอฟท์ได้เริ่มเปิดให้บริการ OneDrive แก่ผู้ใช้ทั่วโลกอย่างเป็นทางการแล้ว


ไม่มีผลกระทบกับผู้ใช้ SkyDrive
เนื่องจากการเปลี่ยนชื่อบริการ SkyDrive เป็น OneDrive นั้นเป็นเพียง "การเปลี่ยนชื่อ" เท่านั้นด้วยเหตุผลด้านกฏหมาย ดังนั้นจึงแทบจะไม่มีผลกระทบอะไรกับผู้ใช้ SkyDrive เดิม เพียงแต่ชื่อ SkyDrive จะถูกเปลี่ยนเป็น OneDrive ส่วน SkyDrive Pro จะถูกเปลี่ยนเป็น OneDrive for Business โดยที่ข้อมูลต่างๆ ที่ผู้ใช้เก็บไว้บน SkyDrive จะสามารถใช้ได้ใน OneDrive

คุณลักษณะใหม่ใน OneDrive
ไมโครซอฟท์ไม่ได้ทำเพียงแค่เปลี่ยนชื่อเป็น OneDrive แต่ยังเพิ่มคุณลักษณะใหม่ด้วย คือ การสำรองข้อมูลกล้องถ่ายรูปโดยอัตโนมัติในเวอร์ชันสำหรับแอนดรอยด์ และสามารถทำการแบ่งปันวิดีโอได้ง่ายเหมือนการแบ่งปันรูปภาพ

สมัคร OneDrive รับพื้นที่ฟรี 7 GB
สำหรับผู้ใช้ที่สมัครใช้ (หรือ SkyDrive เดิม) จะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูลฟรีจำนวน 7 GB และถ้าหากต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลมากขึ้นสามารถอัพเกรดเป็นบริการแบบเสียค่าสมาชิกได้โดยมีขนาดความจุให้เลือกใช้งาน 3 ขนาด คือ 50 GB, 100 GB และ 200 GB ในอัตราค่าบริการประมาณ 800 บาท (25$), 1,600 บาท (50$) และ 3,200 บาท (100$) ต่อปี ตามลำดับ  และยังสามารถซื้อแพ็กเกจ Office 365 + 20 GB ต่อ 1 ผู้ใช้ ในราคา 3200 บาท (99.99$) ต่อปี

ผู้ใช้เดิมรับโบนัสพื้นที่ฟรีสูงสุด 8 GB
สำหรับผู้ใช้เดิม (SkyDrive) สามารถรับโบนัสพื้นที่ฟรีสูงสุดถึง 8 GB (นั้นคือผู้ใช้เดิมจะได้พื้นที่ฟรีสูงสุด 7 GB + 8 GB = 15 GB หรือ 25 GB + 8 GB = 33 GB สำหรับผู้ใช้ที่เคลมพื้นที่ 25 GB ก่อนถูกตัดเหลือ 7 GB) โดยแบ่งเป็นรับโบนัสพื้นที่ฟรี 3 GB เมื่อเปิดใช้ Camera roll backup และรับโบนัสพื้นที่ฟรี 5 GB เมื่อแนะนำให้เพื่อนมาสมัครใช้งาน OneDrive โดยจะได้รับพื้นที่ 0.5 GB ทั้งผู้แนะนำ (ต่อหนึ่งบัญชี) และผู้ที่สมัครใหม่ วิธีการเข้าร่วมโปรโมชั่นดังกล่าวนี้ให้เข้าไปที่เมนู Get more storage จากนั้นเลือก Camera roll bonus หรือ  Referral bonus แล้วดำเนินตามคำสั่งบนจอจนแล้วเสร็จ




ดาวน์โหลดแอพ OneDrive
OneDrive รองรับการใช้งานได้จากทุกที่และทุกอุปกรณ์โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึงผ่านทางเว็บโดยใช้เบราเซอร์หรือสามารถใช้งานผ่านทางแอพซึ่งรองรับทั้งบน Windows, Windows Phone, Mac OS X, iOS, และ Android โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Download OneDrive

สำหรับผู้ใช้ Windows 8.1 จะมีแอพ SkyDrive (ยังใช้ชื่อเดิม)  ให้มาในตัว

สำหรับ OneDrive for Business อ่านรายละเอียดได้เว็บไซต์ Office 365

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
The OneDrive Blog

Copyright © 2014 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: