Pages - Menu

Pages - Menu

Pages

Saturday, January 19, 2013

ไมโครซอฟท์ออกอัปเดท KB2795719 เพื่อแก้ปัญหาโปรเซส Explorer.exe ล้มเหลวใน Windows 8 และ Windows Server 2012

เนื่องจากมีรายงานว่าเกิดปัญหาโปรเซส Explorer.exe (เป็นโปรเซสของ File Explorer หรือที่รู้จักในชื่อ Windows Explorer) ล้มเหลวเมื่อผู้ใช้แตะหรือคลิกเดสก์ท็อปใน Windows 8 และ Windows Server 2012 ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ออกอัปเดทหมายเลข KB2795719 เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวนี้แล้ว

อาการปัญหา
ปัญหานี้อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ใช้ Windows 8 หรือ Windows Server 2012 ที่มีการติดตั้งอัปเดทหมายเลข KB2770917 และใช้วิธีการป้อนข้อมูลวิธีการใดวิธีการหนึ่งดังต่อไปนี้:
  • ภาษาเกาหลี
  • ภาษาจีนแบบดั้งเดิม (Traditional)
  • ภาษาจีนประยุกต์ (Simplified)

โดยในขณะที่เปิดเดสก์ท็อป แล้วทำการแตะหรือคลิกการตั้งค่าบนชาร์ม (Setting Charm) ในสถานการณ์นี้ อาจทำให้โปรเซส Explorer.exe ล้มเหลวได้

การติดตั้งอัปเดท KB2795719
ผู้ใช้ Windows 8 และ Windows Server 2012 สามารถทำการติดตั้งอัปเดท KB2795719 ได้การคลิกขวาบริเวณมุมจอด้านล่างซ้ายจากนั้นคลิก Control Panel (มุมมองแบบ Large icons หรือ Small icons) แล้วคลิก Windows Update จากนั้นคลิก Check for updates จากนั้นเลือก "Update for Windows 8 (KB2795719)" แล้วคลิก Install จากนั้นดำเนินการคำสั่งบนจอภาพจนการติดตั้งแล้วเสร็จ หรือดาวน์โหลดอัปเดทได้จากเว็บไซต์ Microsoft Download Center (เลือกดาวน์โหลดให้เหมาะสมกับเวอร์ชันและรุ่น Windows ที่กำลังใช้งาน)

สามารถอ่านรายละเอียดวิธีการอัปเดท Windows 8 ที่นี่

อัปเดทนี้ใช้ได้กับ
อัปเดท KB2795719 สามารถใช้ได้กับ Windows เวอร์ชันต่างๆ ดังนี้
  • Windows 8
  • Windows 8 Enterprise
  • Windows 8 Pro
  • Windows Server 2012 Essentials
  • Windows Server 2012 Datacenter
  • Windows Server 2012 Foundation
  • Windows Server 2012 Standard

บทความโดย: TWA Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
KB2795719

Copyright © 2013 TWA Blog. All Rights Reserved.

No comments:

Post a Comment

เชิญแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ขอสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่ข้อความ HTML