ผู้ใช้ Windows 8.1 ส่วนใหญ่สามารถติดตั้ง Windows 8.1 Update (อัปเดท KB2919355) ซึ่งออกเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมาได้โดยไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้บางส่วนประสบปัญหาเกิดข้อผิดพลาด 0x80070020, 0x80071a91, 0x80073712 หรือ 0x800f081f เมื่อพยายามทำการติดตั้งดังกล่าวนี้ วันนี้ผมรวบรวมวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้มาฝากครับ
สำหรับผู้ใช้ Windows 8.1 ประสบความล้มเหลวเมื่อพยายามติดตั้งอัปเดท KB2919355 นั้น ขั้นตอนแรกที่ต้องดำเนินการคือ ทำการตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำการติดตั้งอัปเดทหมายเลข KB2919442 ซึ่งจะทำการอัปเดท servicing stack ให้พร้อมสำหรับอัปเดท KB2919355
ถ้าทำการติดตั้งอัปเดทหมายเลข KB2919442 บนระบบแล้ว แต่ยังไม่สามารถติดตั้งอัปเดท KB2919355 ได้ให้ดำเนินการคำแนะนำของไมโครซอฟท์ตามแต่กรณี ดังนี้
วิธีแก้ข้อผิดพลาด 0x80070020, 0x80073712 หรือ 0x800f081f เมื่อติดตั้ง Windows 8.1 Update
สำหรับผู้ใช้ Windows 8.1 ที่ทำการติดตั้ง Windows 8.1 Update แล้วเกิดข้อผิดพลาด 0x80070020, 0x80073712 หรือ 0x800f081f สามารถแก้ไขได้โดยทำตามคำแนะนำในฟอรัมของไมโครซอฟท์ ดังนี้
1. เปิดคอมมานด์พรอมท์ (CMD) ด้วยระดับสิทธิ์ผู้ดูแลระบบ
2. จากนั้นทำการรันคำสั่งด้านล่างจากคอมมานด์พรอมท์
dism /online /remove-package /packagename:Package_for_KB2919355~31bf3856ad364e35~amd64~~6.3.1.14
3. เมื่อขั้นตอนที่ 2 แล้วเสร็จ ให้ทำการรันคำสั่งด้านล่างจากคอมมานด์พรอมท์
dism /online /cleanup-image /startcomponentcleanup
4. ทำการติดตั้ง Windows 8.1 Update อีกครั้ง
วิธีแก้ข้อผิดพลาด 0x80071a91 เมื่อติดตั้ง Windows 8.1 Update
สำหรับผู้ใช้ Windows 8.1 ที่ทำการติดตั้ง Windows 8.1 Update ผ่านทาง Windows Update แล้วเกิดข้อผิดพลาด 0x80071a91 โดยปัญหานี้เกิดขึ้นทั้งบน Windows 8.1, Windows RT 8.1 หรือ Windows Server 2012 R2
วิธีการแก้ปัญหาดังกล่าวนี้ ทำได้โดยการติดตั้งฮอตฟิกซ์ KB2939087 ซึ่งดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ Microsoft Download Center หลัง จากทำการติดตั้งฮอตฟิกซ์เสร็จแล้วให้ทำการรีสตาร์ทเครื่องเพื่อให้การติด ตั้งเสร็จสมบูรณ์ จากนั้นให้ทำการติดตั้งการอัปเดทหมายเลข 2919355 ใหม่อีกครั้ง
ฮอตฟิกซ์นี้สามารถใช้ได้กับ Windows 8.1 ทุกรุ่น, Windows 8 RT 8.1 และ Windows Server 2012 R2 ทุกรุ่น แต่ Windows RT 8.1 นั้นจะต้องติดตั้งฮอตฟิกซ์ KB2939087 ผ่านทาง Windows Update
ปัญหาถอนการติดตั้ง IIS ไม่ได้หลังจากติดตั้งอัปเดท KB2919355 บน Windows 8.1 หรือ Windows Server 2012 R2
นอกจากจะมีรายงานปัญหาการติดตั้งอัปเดท KB2919355 แล้ว ยังมีรายงานปัญหาหลังการติดตั้งอีกด้วย นั้นคือ สำหรับผู้ใช้ Windows 8.1 หรือ Windows Server 2012 R2 ที่ทำการติดตั้ง IIS จะเกิดปัญหาไม่สามารถทำการถอนการติดตั้ง IIS ได้หลังจากติดตั้งอัปเดท KB2919355
วิธีการแก้ปัญหาดังกล่าวนี้ ทำได้โดยการติดตั้งฮอตฟิกซ์ KB2957390 ซึ่งดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ Microsoft Download Center หลัง จากทำการติดตั้งฮอตฟิกซ์เสร็จแล้วให้ทำการรีสตาร์ทเครื่องเพื่อให้การติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ จากนั้นให้ทำการถอนการติดตั้ง IIS ใหม่อีกครั้ง
หมายเหตุ: วิธีการนี้ใช้ได้กับ Windows 8.1, Windows RT 8.1 หรือ Windows Server 2012 R2
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Hotfix: Error 0x80071a91 when installing update 2919355 in Windows
Windows Community
Copyright © 2014 TWA Blog. All Rights Reserved.
No comments:
Post a Comment
เชิญแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ขอสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่ข้อความ HTML