สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด 0xc190010b เมื่อทำการอัปเดท Windows 8.1 Preview ผ่านทาง Windows Store อาจเกิดจากมีอัปเดท (หนึ่งตัวหรือมากกว่า) ค้างอยู่บนระบบ วิธีการแก้ไขคือ ให้ทำการติดตั้งอัปเดทเหล่านั้นให้เรียบร้อยตามวิธีการอัปเดทปกติ โดยการเลื่อนเมาส์ไปชี้บริเวณมุมขวาบนหรือมุมขวาล่างของหน้าจอ หรือแตะขอบจอด้านขวาแล้วกวาดไปด้านซ้ายเล็กน้อย หรือกดปุ่ม Windows + C แล้วคลิกหรือแตะ Settings จากนั้นคลิกหรือแตะ Change PC Settings
จากนั้นคลิกหรือแตะ Install เพื่อทำการติดตั้งอัปเดท แล้วรอการทำงานแล้วเสร็จ โดยการติดตั้งอัปเดทอาจใช้เวลานานขึ้นอยู่กับจำนวนของอัปเดท ขนาดดาวน์โหลด และความเร็วของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และอาจต้องทำการรีสตาร์ทเครื่องเพื่อให้การติดตั้งอัปเดทเสร็จสมบูรณ์
หลังจากทำการติดตั้งอัปเดทที่ค้างอยู่เสร็จเรียบร้อยให้ทำการติดตั้ง Windows 8.1 ตามขั้นตอนใน วิธีติดตั้ง Windows 8.1 Preview ผ่านทาง Windows Store ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาดจะสามารถติดตั้ง Windows 8.1 Preview ได้สำเร็จ
หมายเหตุ: กรณีไม่มีอัปเดทค้างบนระบบมีความเป็นไปได้ว่าปัญหาข้อผิดพลาด 0xc190010b อาจเกิดจากซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสหรือไฟร์วอลล์หรือมีแคชค้างใน Windows Store โดยให้ทำการตรวจและดำเนินการเพิ่มเติมดังนี้
1. ทำการปิดการทำงานซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสหรือไฟร์วอลล์เป็นการชั่วคราว (วิธีนี้ทำให้ระบบมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย)
2. ทำการลบแคชด้วยการรันคำสั่ง WSReset.exe ที่คอมมานด์พรอมท์
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Microsoft Community
Copyright © 2013 TWA Blog. All Rights Reserved.
No comments:
Post a Comment
เชิญแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ขอสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่ข้อความ HTML