Pages - Menu

Pages - Menu

Pages

Monday, June 27, 2011

"STOP: 0x0000007F" error occurs in Windows 7 SP1 or Windows Server 2008 R2 SP1

วิธีแก้ความผิดพลาด STOP: 0x0000007F ใน Windows 7 SP1 และ Windows Server 2008 R2 SP1

ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 SP1 และ Windows Server 2008 R2 SP1 อาจประสบปัญหาระบบหยุดตอบสนองการทำงาน (Stop Responding) เมื่อทำการถ่ายโอนข้อมูลกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นผ่านทางการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบมีสาย (Wired) หรือไร้สาย (Wireless) หรือเมื่อทำการรีสตาร์ทเครื่องคอมพิวเตอร์หลังจากคอนฟิกให้ทำการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายไร้สายโดยอัตโนมัติ หรือเมื่อทำการออกจากโหมดสลีปหรือจำศีล (Hibernation) โดยระบบแสดงข้อความผิดพลาดดังต่อไปนี้

STOP: 0x0000007F (parameter1, parameter2, parameter3, parameter4)
UNEXPECTED_KERNEL_MODE_TRAP

สาเหตุของปัญหา
สาเหตุที่ทำให้ระบบหยุดตอบสนองการทำงานและแสดงข้อผิดพลาด "STOP: 0x0000007F" นี้เกิดจากระบบ Windows ทำการจัดสรรพื้นที่สแตก (Stack) น้อยเกินไป

วิธีการแก้ปัญหา
ไมโครซอฟท์ได้ออกฮอตฟิกซ์เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวนี้แล้ว โดยผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 SP1 หรือ Windows Server 2008 R2 SP1 ที่ประสบปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์หยุดตอบสนองการทำงานตามรายละเอียดด้านบน สามารถติดต่อ Microsoft Support เพื่อขอดาวน์โหลดฮอตฟิกซ์ดังกล่าวนี้

อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ได้แนะนำว่า ให้ผู้ใช้ทำการติดตั้งฮ็อตฟิกซ์นี้ เฉพาะบนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือเซิร์ฟเวอร์ที่มีปัญหาตามที่อธิบายด้านบนเท่านั้น เนื่องจากฮ็อตฟิกซ์ดังกล่าวนี้ ยังต้องทดสอบการทำงานเพิ่มเติมและจะรวมอยู่ในเซอร์วิสแพ็ค (Service Pack) ที่จะออกในอนาคต

ข้อควรระวัง: อย่าทำการติดตั้งฮอตฟิกซ์ดังกล่าวนี้บนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือเซิร์ฟเวอร์เป็นอันขาด ถ้ายังไม่แน่ใจว่าฮอตฟิกซ์จะช่วยแก้ปัญหาได้หรือไม่

Windows ที่ได้รับผลกระทบ
เวอร์ชันของ Windows ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาที่กล่าวมาด้านบน มีดังนี้
  • Windows 7 Enterprise Service Pack 1
  • Windows 7 Home Basic Service Pack 1
  • Windows 7 Home Premium Service Pack 1
  • Windows 7 Professional Service Pack 1
  • Windows 7 Ultimate Service Pack 1
  • Windows Server 2008 R2 Datacenter Service Pack 1
  • Windows Server 2008 R2 Enterprise Service Pack 1
  • Windows Server 2008 R2 Standard Service Pack 1

หมายเหตุ: ปัญหานี้อาจเกิดขึ้นกับเครื่องคอมพิวเตอร์ Windows 7 หรือ Windows Server 2008 R2 ที่ติดตั้งฮอตฟิกซ์ 979612 ได้เช่นกัน

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
2519736

© 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

No comments:

Post a Comment

เชิญแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ขอสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่ข้อความ HTML