iPad 2 ว่างจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศสหรัฐอเมริกาไปแล้วเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 พร้อมทั้งสร้างปรากฏการณ์ "ขายดีถล่มทลาย" ตามความคาดหมาย โดยมีผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่า ยอดขายเครื่อง iPad 2 ในวันแรกอาจสูงกว่า 500,000 เครื่อง ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงกว่ายอดขาย iPad ในวันแรกเกือบ 2 เท่า โดยที่ iPad นั้นสามารถขายได้ 300,000 เครื่องในวันแรก
นักวิเคราะห์ของเว็บไซต์ Apple Insider และ Pan Armenian ประเมินตรงกันว่าแอปเปิลน่าจะสามารถขาย iPad 2 ได้มากกว่า 500,000 เครื่องในวันแรก โดย Apple Insider นั้นประเมินว่าแอปเปิลน่าจะสามารถขาย iPad 2 ได้มากกว่า 500,000 เครื่องในวันแรก โดยการประเมินจากจำนวนผู้ที่เข้าแถวรอซื้อหน้าร้าน Apple retail store ซึ่งยาวกว่าตอนที่วางขาย iPad ในปีที่แล้ว โดยที่ร้าน Apple's flagship 5th Avenue ใน New York นั้นมีคนเข้าแถวรอซื้อจำนวน 1,109 คนซึ่งมากกว่าตอนที่วางขาย iPad ที่ 730 คน ถึง 1.51 เท่า และยังรายงานว่าบางร้านมีคนเข้าแถวรอซื้อ iPad 2 มากกว่า iPad ถึง 3 เท่า
ในขณะที่ Pan Armenian ได้ประมาณการว่าแอปเปิลน่าจะสามารถขาย iPad 2 ได้มากกว่า 600,000 เครื่องในวันแรก ส่วน Mashable นั้นรายงานว่ามีการสั่งซื้อ iPad 2 ล่วงหน้า (Pre-order) จำนวน 51,000 เครื่องใน 2 ชั่วโมง และเพิ่มขึ้นเป็น 90,000 เครื่องใน 6 ชั่วโมง สรุปมีจำนวนการสั่งซื้อ iPad 2 ล่วงหน้าในวันแรกที่วางขายถึง 120,000 เครื่อง
นอกจากนี้ ยังมีประเมินว่า iPad 2 จะสามารถทำลายสถิติ ขายได้ 1 ล้านเครื่องในเวลา 28 วัน ที่ iPad ทำไว้เมื่อปีที่แล้วได้อย่างแน่นอน (มีบางคนคาดว่าจะขายได้ 1 ล้านเครื่องในสุดสัปดาห์นี้) และแอปเปิลจะสามารถขาย iPad 2 ได้มากกว่า 35 ล้านเครื่องในปีนี้
อย่างไรก็ตาม จำนวนยอดขายที่รายงานนี้เป็นตัวเลขจากการประเมินอย่างไม่เป็นทางการซึ่งอาจจะไม่ถูกต้อง 100% ดังนั้นจำนวนยอดขายที่แท้จริงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากแอปเปิลอีกครั้งหนึ่ง
อนึ่ง จากความต้องการสั่งซื้อล่วงหน้าที่พุ่งมากทำให้แอปเปิลได้จำกัดการสั่งซื้อ iPad 2 ที่จำนวน 2 เครื่องต่อครั้ง และขยายเวลาการจัดส่งเครื่องให้ลูกค้าจาก 3-5 วันทำการเป็น 3-4 สัปดาห์
iPad 2 Front view (Credit: Apple)
iPad 2 Back view (Credit: Apple)
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
• แอปเปิลเปิดตัว iPad 2 อย่างเป็นทางการ
• รายละเอียดสเปคของ iPad 2
บทความโดย: The Windows Administrator Blog
Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.
No comments:
Post a Comment
เชิญแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ขอสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่ข้อความ HTML