บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog
สืบเนื่องจากมีการรายงานเกี่ยวกับปัญหา Windows 7 หรือ Windows Server 2008 R2 เกิดการแครช (Crash) โดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์แบบ FireWire ในหลายเว็บไซต์ ล่าสุดไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้ออกฮอตฟิกซ์ (Hotfix) เพื่อแก้ปัญหาการแครชดังกล่าวนี้แล้ว
โดยไมโครซอฟท์ได้อธิบายรายละเอียดปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ว่า เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 หรือ Windows Server 2008 R2 ซึ่งเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงาน (Sleep) หรือโหมดจำศีล (Hibernation) ในขณะที่มีอุปกรณ์แบบ FireWire (1394) กำลังเชื่อมต่ออยู่ จะเกิดการแครชเมื่อคอมพิวเตอร์เครื่องดังกล่าวกลับออกจากโหมดประหยัดพลังงานหรือโหมดจำศีล อนึ่งเมื่อเกิดการแครชจะแสดงข้อความผิดพลาดดังต่อไปนี้
STOP: 0x000000D1 ( parameter1, parameter2, parameter3, parameter4 )
The DRIVER_IRQL_NOT_LESS_OR_EQUAL
หมายเหตุ:
- พารามิเตอร์ทั้ง 4 ตัว ที่แสดงในข้อความผิดพลาดนั้น อาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละระบบ
- ประเด็นปัญหาดังกล่าวนี้ ไม่ใช่สาเหตุทั้งหมดที่ทำให้เกิดข้อความผิดพลาด "Stop 0x000000D1"
วิธีการแก้ไข
สำหรับผู้ใช้ Windows 7 หรือ Windows Server 2008 R2 ที่ประสบปัญหาจอฟ้าและได้รับข้อความผิดพลาดตามรายละเอียดด้านบน สามารถดาวน์โหลดฮอตฟิกซ์ (Hotfix) เพื่อแก้ไขปัญหาได้จากเว็บไซต์ Microsoft Support
อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ได้แนะนำให้ ผู้ใช้ทำการติดตั้งฮ็อตฟิกซ์เฉพาะบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีปัญหาเท่านั้น เนื่องจากฮ็อตฟิกซ์ดังกล่าวนี้ยังต้องทดสอบการทำงานเพิ่มเติม
วิธีการนี้สามารถใช้ได้กับ
วิธีการนี้สามารถใช้ได้กับ Windows เวอร์ชันต่างๆ ดังนี้
• Windows 7 Enterprise
• Windows 7 Home Basic
• Windows 7 Home Premium
• Windows 7 Professional
• Windows 7 Ultimate
• Windows Server 2008 R2 Datacenter
• Windows Server 2008 R2 Enterprise
• Windows Server 2008 R2 Standard
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
• KB978982
© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.
No comments:
Post a Comment
เชิญแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ขอสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่ข้อความ HTML