Google ออก Google Chrome เวอร์ชัน 2.0.172.28 ซึ่งเป็นเวอร์ชันเสร็จสมบูรณ์รีลีสแรกของเวอร์ชันหลัก 2.0 ซึ่งออกหลังจากเวอร์ชัน 1.0 เป็นเวลาประมาณ 6 เดือน โดย Google อ้างว่า Chrome 2.0 นั้นสามารถทำการเรนเดอร์หน้าเว็บที่มีการใช้ JavaScript แบบหนักๆ ได้เร็วกว่าในเวอร์ชัน 1.0 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ (ดูผลการทดสอบได้ที่เว็บไซต์ Google Chrome Is Fastest Browser in Site-Loading Tests)
ฟีเจอร์ใหม่ใน Google Chrome 2.0
ใน Google Chrome 2.0 มีฟีเจอร์ใหม่ ดังนี้
1. Improved New Tab Page: ผู้ใช้สามารถลบ thumbnail ในหน้า New Tab ได้
รูปที่ 1 Remove thumbnail
2. Full Screen Mode: เป็นโหมดที่ไม่มีการแสดงส่วนติดต่อกับผู้ใช้ใดๆ นอกเหนือจากสกรอลบาร์ด้านข้างและทาสก์บาร์ของ Windows โดยผู้ใช้สามารถเข้าสู่ โหมด Full screen โดยการกดปุ่ม F11 ของคีย์บอร์ด (อ่านรายละเอียดทั้งหมด)
รูปที่ 2 Chrome Normal and Full Screen Mode
3. Form Autofill: ป้อนข้อมูลในแบบฟอร์มบนหน้าเว็บอัตโนมัติ ด้วยข้อมูลที่เคยกรอกไว้
การดาวน์โหลดและการติดตั้ง Google Chrome 2.0
สำหรับวิธีการติดตั้งนั้นแบ่งออกเป็น 2 กรณี ดังนี้
กรณีที่ 1 ยังไม่ได้ติดตั้งเวอร์ชัน 1.0.x บนเครื่อง สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมติดตั้งจากเว็บไซต์ http://www.google.com/chrome (สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมเต็มได้ที่เว็บไซต์ http://dl.google.com/chrome/install/172.28/chrome_installer.exe)
กรณีที่ 2 มีการติดตั้ง Chrome เวอร์ชัน 1.0.x บนเครื่องอยู่ก่อนแล้ว สามารถทำการอัพเดทเป็นเวอร์ชัน 2.0 ได้ตามขั้นตอนดังนี้
1. เปิดโปรแกรม Google Chrome จากนั้นคลิกที่ไอคอนรูปเครื่องมือ แล้วเลือกคำสั่ง About Google Chrome
รูปที่ 3
2. ในหน้าไดอะล็อกบ็อกซ์ About Google Chrome ให้คลิก Update Now แล้วรอจนโปรแกรมทำการติดตั้งแล้วเสร็จ
รูปที่ 4
3. ในหน้าไดอะล็อกบ็อกซ์ Please close all Chrome windows and restart Chrome for this change to take effect ให้คลิก OK
รูปที่ 5
4. ในหน้าไดอะล็อกบ็อกซ์ About Google Chrome ให้คลิก OK อีกครั้ง
5. ทำการรีสตาร์ทโปรแกรม Chrome เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงมีผล
หลังจากทำการรีสตาร์ทเสร็จแล้วฏ้สามารถใช้งานโปรแกรม Chrome ได้ตามปกติ โดยหมายเลขเวอร์ชันคือ 2.0.172.28
รูปที่ 6 Google Chrome 2.0.172.28
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog
แหล่งข้อมูลอ้างอิง:
- http://chrome.blogspot.com/
© 2009 TWAB. All Rights Reserved.
No comments:
Post a Comment
เชิญแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ขอสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่ข้อความ HTML