Friday, August 21, 2015

ไมโครซอฟท์ออก Remote Server Administration Tools สำหรับ Windows 10

ไมโครซอฟท์ออกโปรแกรมเครื่องมือ Remote Server Administration Tools (RSAT) for Windows 10 ซึ่งเป็นเครื่องมือฟรีสำหรับผู้ดูแลระบบใช้ในการจัดการ หน้าที่ (Roles) และคุณลักษณะ (Features) คอมพิวเตอร์แม่ข่าย Windows Server ในสภาพแวดล้อมแบบแอคทีฟไดเร็กตอรีโดเมนเซอร์วิส Windows Server Technical Preview ผ่านระบบเครือข่ายจากคอมพิวเตอร์ลูกข่ายที่รันด้วย Windows 10

RSAT for Windows 10 รวมเครื่องมือต่าง ๆ ได้แก่ Server Manager, สแนป-อิน Microsoft Management Console (MMC), consoles, cmdlets และ providers ของ Windows PowerShell, และเครื่องมือแบบบรรทัดคำสั่งต่างๆ สำหรับใช้ในการจัดการหน้าที่และคุณลักษณะที่รันอยู่บน Windows Server Technical Preview จากคอมพิวเตอร์ Windows 10 ได้ โดยมีข้อยกเว้นดังต่อไปนี้
  • ไม่มี DHCP Tools (Dhcpmgmt.msc)
  • ไม่มี IP Address Management (IPAM) Tools
  • ไม่มี Network Policy Server Tools เนื่องจากไม่รองรับ Windows client-based
  • ไม่มี Routing and Remote Access Tools แต่สามารถใช้ Windows PowerShell cmdlets ทดแทนได้

ดาวน์โหลด Remote Server Administration Tools for Windows 10
RSAT for Windows 10 มีให้ดาวน์โหลด 2 เวอร์ชัน คือ 32-บิต และ 64-บิต สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ Remote Server Administration Tools for Windows 10

หมายเหตุ: เลือกดาวน์โหลดเวอร์ชันให้ตรงกับเวอร์ชันของ Windows 10 ที่จะใช้ติดตั้ง RSAT (ไม่ใช่ให้ตรงกับเวอร์ชันของ Windows Server Technical Preview ที่ต้องการจัดการ)


ความต้องการระบบ Remote Server Administration Tools for Windows 10
RSAT for Windows 10 สนับสนุนเฉพาะระบบปฏิบัติการ Windows 10 Professional หรือ Windows 10 Enterprise ที่ติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรมซีพียูของ Intel และ AMD เท่านั้น

หมายเหตุ: RSAT for Windows 10 ไม่สนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรมซีพียูแบบ Advanced RISC Machine (ARM) หรือบนอุปกรณ์แบบ system-on-chip (SoC)

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Remote Server Administration Tools for Windows 10

Copyright © 2015 TWA Blog. All Rights Reserved.