Thursday, April 24, 2014

ดาวน์โหลด Microsoft Virtual Machine Converter 2.0

Microsoft Virtual Machine Converter (MVMC) เป็นโซลูชันฟรีที่ไมโครซอฟท์พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผูู้เชี่ยวชาญด้านไอทีใช้แปลงคอมพิวเตอร์เสมือน (Virtual Machine) และดิสก์เสมือน (Virtual Disk) ที่สร้างขึ้นด้วยโฮสต์ VMware ไปเป็นฟอร์แมตสำหรับการใช้งานบนโฮสต์ Hyper-V และ Windows Azure

MVMC มีการทำงานที่ค่อนข้างเป็นอิสระจากองค์ประกอบอื่นทำให้การนำไปใช้งาน (ดาวน์โหลด, ติดตั้ง และใช้งาน) นั้นทำได้ง่าย และเนื่องจากมีฟังก์ชัน Windows PowerShell ในตัวทำให้สามารถทำงานแบบสคริปต์ได้และยังสามารถบูรณาการเข้ากับเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติของศูนย์ข้อมูล อย่างเช่น ระบบ Microsoft System Center Orchestrator (MSCO) 2012 R2 และยังสามารถเรียกใช้งานผ่านทางบรรทัดคำสั่งของ Windows PowerShell ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ MVMC ยังมีตัวช่วยทำงาน (wizard-driven) ที่มีอินเทอร์เฟซแบบกราฟิก ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการแปลงคอมพิวเตอร์เสมือนให้ทำได้รวดเร็วและง่ายขึ้นอีกด้วย

คุณลักษณะของ Microsoft Virtual Machine Converter
MVMC สามารถแปลงคอมพิวเตอร์เสมือนที่สร้างขึ้นจากโฮสต์ VMware vSphere 5.5, VMware vSphere 5.0 และ VMware vSphere 4.1 ไปยังโฮสต์ Hyper-V บน Windows Server 2012 R2, Windows Server 2012 และ Windows Server 2008 R2 SP1 โดยรองรับการแปลงคอมพิวเตอร์เสมือนที่ใช้ระบบปฏิบัติการเกสต์ทั้ง Windows Server และ Linux

MVMC ยังมีความสามารถ Windows PoerShell ในตัว สำหรับการแปลงไฟล์ฮาร์ดดิสก์เสมือนในฟอร์แมต VMDK ของ VMware ไปเป็นไฟล์ฮาร์ดดิสก์เสมือนในฟอร์แมต VHD สำหรับ Hyper-V แบบออฟไลน์ได้ อย่างไรก็ตามการทำงานบางอย่างอาจมีข้อจำกัดหรือมีความต้องการระบบเพิ่มเติม รายละเอียดศึกษาได้จากคู่มือโปรแกรม (ไฟล์ Microsoft_Virtual_Machine_Converter_Admin_Guide_2_0.docx) ที่ให้ดาวน์โหลดพร้อมกันนี้

คุณลักษณะใหม่ใน MVMC 2.0
MVMC 2.0 เพิ่มคุณลักษณะการทำงานใหม่หลายอย่างด้วยกันดังนี้:
  • แปลงดิสก์เสมือนที่ของคอมพิวเตอร์เสมือนบน VMwareไปเป็นฮาร์ดดิสก์เสมือน (virtual hard disks - VHDs) ที่สามารถอัปโหลดขึ้้นไปยัง Windows Azure
  • มีความสามารถในการรัน Windows PowerShell ในตัวซึ่งทำให้สามารถใช้งานสคริปต์และบูรณาการเข้ากับระบบ IT automation workflows ได้
  • หมายเหตุ: command-line interface (CLI) ใน MVMC 1.0 ถูกแทนที่ด้วย Windows PowerShell ใน MVMC 2.0
  • สับสนุนการแปลงเกสต์ระบบลีนุกซ์บนโฮสต์ VMware ไปยังโฮสต์ระบบ Hyper-V ได้
  • สนับสนุนการแปลงคอมพิวเตอร์เสมือนแบบออฟไลน์
  • สนับสนุนฮาร์ดดิสก์เสมือนรูปแบบใหม่ (VHDX) เมื่อทำการแปลงบน Hyper-V บนWindows Server 2012 R2 และ Windows Server 2012
  • สนับสนุนการแปลงคอมพิวเตอร์เสมือนจากโฮสต์ VMware vSphere 5.5, VMware vSphere 5.1, และ VMware vSphere 4.1 ไปเป็นคอมพิวเตอร์เสมือน Hyper-V
  • สนับสนุน Windows Server 2012 R2, Windows Server 2012, และ Windows 8 เป็นระบบปฏิบัติการเกสต์ ซึ่งสามารถเลือกทำการแปลงได้

ดาวน์โหลด Microsoft Virtual Machine Converter 2.0
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลด MVMC ได้จากเว็บไซต์ Microsoft Virtual Machine Converter 2.0

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Microsoft Virtual Machine Converter Solution Accelerator

Copyright © 2014 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: