Monday, June 3, 2013

Skype for Windows 8 อัพเดทเป็นเวอร์ชัน 1.8 เพิ่มการสนับสนุนวิดีโอ HD

ไมโครซอฟท์อัพเดทแอพ Skype for Windows 8 เป็นเวอร์ชัน 1.8 (Version 1.8.0.111) เพิ่มการสนับสนุนวิดีโอความละเอียดสูง และปรับปรุง Video Messaging ให้การทำงานมีเสถียรภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ยังปรับปรุงการทำงานทั่วไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย

Enhanced HD Video Support
Skype for Windows 8 เวอร์ชันใหม่ (1.8) สามารถสนับสนุนวิดีโอความละเอียดสูง อย่างไรก็ตามการใช้งานจะขึ้นอยู่กับกล้องฝ่ายผู้ส่ง, แบนด์วิธด์ของเครือข่าย, และการตั้งค่าตัวรับบนอุปกรณ์ตระกูล x86 โดยฝ่ายผู้เรียกอาจสามารถส่งวิดีโอความละเอียด 720p และรับวิดีโอความละเอียด 1080p ได้ การปรับปรุงครั้งนี้จะช่วยเพิ่มคุณภาพและประสิทธิภาพโดยรวมของการสนทนาทางวิดีโอด้วย Skype บน Windows 8

Video Messaging
Video Messaging เป็นคุณลักษณะที่ช่วยให้ผู้ใช้ Skype สามารถส่งคลิปวิดีโอให้ผู้รับได้แม้ว่าผู้รับจะออฟไลน์อยู่ก็ตาม โดยที่ผู้รับสามารถชมคลิปวิดีโอเมื่อเข้าใช้งาน Skype ในครั้งต่อไป อย่างไรก็ตาม ความยาวของคลิปวิดีโอถูกจำกัดที่ 3 นาที โดยผู้ใช้แบบฟรีจะสามารถส่งคลิปวิดีโอได้ 20 คลิป ในขณะที่ผู้ใช้แบบพรีเมี่ยมสามารถส่งคลิปวิดีโอได้ไม่จำกัดจำนวน

Video Messaging ใน Skype for Windows 8 เวอร์ชันใหม่นี้ (1.8) ยังอยู่ในเวอร์ชัน Preview แต่ได้รับการปรับปรุงการทำงานให้มีเสถียรภาพมากขึ้น และปรับปรุงการแจ้งเตือนเพื่อให้ค้นหาคลิปวิดีโอที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

การติดตั้งแอพ Skype for Windows 8
แอพ Skype ช่วยให้ผู้ใช้ Windows 8 สามารถโทรศัพท์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้ฟรีหรือเสียค่าบริการในราคาที่ถูกกว่าการโทรศัพท์มาตรฐานโดยเฉพาะการโทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศ แอพ Skype สนับสนุน Windows 8 ทั้งรุ่น 32-บิท, 64-บิท และ Windows RT ที่รันบนแท็บเล็ตที่ใช้ซีพียู ARM อย่างเช่น แท็บเล็ต Surface RT เป็นต้น

ผู้ใช้ Windows 8 สามารถทำการติดตั้งแอพ Skype 1.8 ได้จาก Windows Store (ต้องไซน์อินด้วยบัญชีไมโครซอฟท์ อ่านรายละเอียดได้ที่ การติดตั้งแอพบน Windows 8) โดยการค้นหาคำว่า "skype" หรือทำการติดตั้งผ่านทางเว็บเบราเซอร์ที่เว็บไซต์ http://apps.microsoft.com/windows/en-US/app/skype/5e19cc61-8994-4797-bdc7-c21263f6282b


การอัพเดทแอพ Skype
ผู้ใช้ Windows 8 ที่ติดตั้งแอพ Skype อยู่แล้วสามารถทำการอัพเดทผ่านทางแอพ Store จากหน้า Start แล้วคลิกลิงก์ Updates ซึ่งแสดงอยู่บริการมุมบนขวาของหน้าจอ จากนั้นในหน้า App Updates ให้คลิกหรือแตะแอพ Skype แล้วคลิกหรือแตะ Install จากแถบคำสั่งด้านล่างแล้วรอจนการติดตั้งแล้วเสร็จ สามารถอ่านขั้นตอนการอัพเดทแอพบน Windows 8 ได้ ที่นี่

รีลีสโน้ต:
  • Video messaging.
  • General fixes.

อ่านรายละเอียดวิธีการใช้งานแอพ Skype ได้ที่ ไมโครซอฟท์ออกแอพ Skype สำหรับ Windows 8 แล้ว

บทความโดย: TWA Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Skype for Windows 8 Gets Enhanced HD Video Support

Copyright © 2013 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: