Thursday, November 25, 2010

Share Files with a Click Using SendNow on Adobe Reader X

วิธีการแชร์ไฟล์จากในโปรแกรม Adobe Reader X โดยใช้ SendNow

โปรแกรม Adobe Reader X เมเจอร์เวอร์ชันใหม่ล่าสุดนั้นนอกจากจะมาพร้อมคุณ Sandboxing Security Technology ซึ่งเป็นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ช่วยป้องกันผู้ใช้จากการโจมตีจากแฮกเกอร์และไวรัสแล้ว ยังสามารถทำงานร่วมกับ SendNow ซึ่งเป็นบริการแชร์ไฟล์ของ Adobe ได้อีกด้วย

บทความนี้ ผมจะสาธิตวิธีการแชร์ไฟล์จากในโปรแกรม Adobe Reader X โดยใช้ SendNow ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้
1. เปิดโปรแกรม Adobe Reader X จากนั้นทำการไซน์อินเข้า Adobe SendNow สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนสามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ Share Large Files with Adobe SendNow


2. จากนั้นคลิกลิงก์ Share Files Using SendNow Online แล้วในคอลัมน์ Send Files ให้คลิกลิงก์ Add File แล้วเลือกไฟล์ที่ต้องแชร์


จากนั้นให้ตรวจสอบว่าเลือกเป็น Use Adobe SendNow Online (ค่าดีฟอลท์) แล้วใส่ที่อยู่อีเมล์ที่ต้องการแชร์ไฟล์ให้ในช่อง To ป้อนชื่อเรื่องในช่อง Subject แล้วป้อนรายละเอียดในช่อง Message เสร็จแล้วคลิกปุ่ม Send Link


3. เมื่อโปรแกรมทำการส่งอีเมล์แล้วเสร็จจะแสดงข้อความว่า Completed ดังรูปด้านล่าง ให้คลิกเครื่องหมายกากบาทเพือกลับไปยังโปรแกรม Adobe Reader X หรือคลิกลิงก์ View and Track File เพื่อตรวจสอบรายละเอียดการส่งไฟล์


สำหรับในด้านของผู้รับนั้นเมื่อเปิดอีเมล์จะมีลักษณะดังภาพด้านล่าง ซึ่งสามารถดาวน์โหลดไฟล์ที่แชร์ได้โดยการคลิกลิงก์ที่แนบไปกับอีเมล์


บทความโดย: The Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Adobe Reader X Available for Download

Copyright © 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: