Friday, September 17, 2010

Microsoft Unveils "LifeCam Studio" with 1080p HD Sensor LifeCam

ไมโครซอฟท์เปิดตัว LifeCam Studio เว็บแคมความละเอียดระดับ True 1080p HD
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

ไมโครซอฟท์ฮาร์ดแวร์ (Microsoft Hardware) ได้เปิดตัวเว็บแคมรุ่น "LifeCam Studio" ซึ่งมีฟีเจอร์เด่นคือสามารถรองรับความละเอียดระดับ High-Definition (HD) ด้วยเช็นเซอร์ true 1080p โดย LifeCam ตัวใหม่ล่าสุดนี้สามารถทำงานร่วมกับ Windows Live Messenger 2011 เพื่อใช้ทำวิดีโอคอล (Video call) ระดับ HD ในแบบไวด์สกรีน (Widescreen) ที่อัตราส่วน 16:9 ได้อย่างสมบูรณ์

LifeCam Studio ถือเป็นเว็บแคมความละเอียด 1080p ตัวแรกของไมโครซอฟท์ ตัวเว็บแคมใช้เซ็นเซอร์ Native 1080p ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็น 2 เท่าของเซ็นเซอร์ 720p HD ทำให้สามารถใช้งานได้ดีในทุกสภาพแสง LifeCam Studio ให้ภาพที่คมชัดระดับคุณภาพเหมาะสำหรับการทำวิดีโอคอลซึ่งช่วยให้เพื่อนๆ หรือครอบครับใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

นอกจากให้คุณภาพภาพวิดีโอระดับสูงแล้ว LifeCam Studio ยังมีจุดเด่นด้านการดีไซน์ตัวเครื่องที่ทั้งสวยงามและเต็มไปด้วยฟังก์ชันการใช้งาน สามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลายเหมาะสำหรับการใช้บันทึกวีดีโอขนาดยาวจากหลากหลายมุมมองไม่จำกัดเฉพาะมอนิเตอร์ด้านหน้าเท่านั้น LifeCam Studio ยังมีฟีเจอร์ต่างๆ ดังนี้
• มีมุมมอง 360 องศา นั้นคือสามารถใช้ชี้กล้องไปในทิศทางที่ต้องการหรือรอบห้องได้ง่ายโดยไม่ต้องยกแล็ปท็อปแล้วหมุมให้ยุ่งยาก
• มี elongated hood ช่วยป้องกันเลนส์จากสะท้อนเพื่อป้องกันไม่ให้สีเพี้ยน

LifeCam Studio ใช้อ็อปติคคุณภาพสูง (Premium optics) ซึ่งได้รับการปรับปรุงระบบ Auto Focus ให้ทำการโฟกัสได้แม่นยำไม่ว่าวัตถุนั้นจะอยู่ใกล้หรือไกลจาก LifeCam และยังใช้เลนส์แบบ High-precision glass element สำหรับความคมชัดพิเศษ (Superior clarity) นอกจากนี้ LifeCam Studio ยังมีอีกสองเทคโนโลยีสำคัญที่ช่วยให้แน่ใจว่าจะได้วิดีโอคุณภาพสูงในทุกสภาพการใช้งานดังนี้
• TrueColor Technology เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มสีและความสว่างให้กับวิดีโอเมื่อใช้งานในสภาพที่มีแสงน้อย โดยการปรับคุณภาพของภาพให้มีสีสันเพิ่มขึ้นอย่างอัตโนมัติช่วยให้การทำวิดีโอคอลดียิ่งขึ้น
• ClearFrame ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้วิดีโอมีความละเอียดและคมชัดแม้จะใช้งานในสภาพที่มีแสงน้อย

คุณลักษณะทางเทคนิคของ Microsoft LifeCam Studio
Part Number: Q2F-00001
- 1080p HD Sensor
- Auto Focus
- High-Precision Glass Element Lens
- TrueColor Technology
- ClearFrame Technology
- High-Fidelity Microphone

(Credit: Micrisoft)

(Credit: Micrisoft)

การวางจำหน่ายและราคา
LifeCam Studio มีราคาขายปลีกที่ $99.95 (ราคาประมาณ 3,000 บาท) โดยจะวางจำหน่ายในสองรูปแบบ คือ จำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ BestBuy.com ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2553 ที่ผ่านมา และจำหน่ายในร้าน Best Buy ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ โดยไมโครซอฟท์รับประกันคุณภาพเป็นระยะเวลา 3 ปี ทั่วโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่เว็บไซต์ Microsoft Hardware

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
Microsoft LifeCam Cinema
Microsoft TrueColor Technology Webcams

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Microsoft News Center

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: