Wednesday, June 2, 2010

LG UX10 Tablet running Windows 7

LG เปิดตัวแท็บเล็ต LG UX10 ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

น่าจะเป็นผลสืบเนื่องมาจากกระแสความสำเร็จของ iPad จากค่าย Apple ทำให้ตลาด Slate และ Tablet ได้รับความสนใจจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ และ LG ก็เป็นผู้ผลิตอีกหนึ่งรายที่เตรียมกระโดดเข้าสู่ตลาด Slate และ Tablet แบบเต็มตัว โดยล่าสุดได้ทำการเปิดตัวเครื่องต้นแบบ (Prototype) ของแท็บเล็ต LG UX10 ในงาน Computex


โดยแท็บเล็ต LG UX10 นั้นจะใช้จอภาพแอลอีดีคาปาซิตี้ทัชสกรีน (LED capacity touchscreen) ขนาดจอภาพ 10.1 นิ้ว และระบบปฏิบัติการที่ใช้เป็น Windows 7 Home Premium

ข้อมูลทางเทคนิคของ LG UX10
จากการเปิดเผยของ LG เครื่องต้นแบบของ LG UX10 นั้นจะใช้ซีพียู Intel Atom Z530 มีหน่วยความจำขนาด 1GB แบบ DDR2 และรันระบบปฏิบัติการ Windows 7 Home Premium นอกจากนี้ยังมีเว็บแคมแบบ front-facing ความละเอียด 1.3 มีช่องสล็อตสำหรับใส่การ์ด SD มีพอร์ตเอ้าต์พุท micro-HDMI มีระบบเครือข่าย 802.11b/g/n WiFi ส่วนแบตเตอรี่นั้นมีขนาดความจุ 7200mAh และรันระบบปฏิบัติการ Windows 7 Home Premium

สำหรับราคาและกำหนดการวางจำหน่ายนั้น ในปัจจบัน LG ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด แต่คาดการว่าจะออกในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า

อนึ่ง ตัวแทนของไมโครซอฟท์ ยังไม่ได้ให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับราคาของแท็บเล็ต LG UX10 รวมถึงกำหนดการวางจำหน่าย แต่คาดการว่าจะออกในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Engadget

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: