Thursday, June 3, 2010

Customize the Google homepage background image

Google เพิ่มฟีเจอร์ให้ผู้ใช้ใส่ภาพแบ็คกราวน์ในหน้าโฮมเพจ Google.com
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

Google ออกฟีเจอร์ใหม่มาให้ได้ใช้งานกันอีกแล้วครับ ครั้งนี้ได้เพิ่มฟีเจอร์การใส่ภาพแบ็คกราวน์ (ฺBackground) ในหน้าโฮมเพจของเว็บไซต์ Google ทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนจากหน้าเว็บไซต์แบบเดิมที่เป็นพื้นสีขาวโล่งไปเป็นภาพโปรดของตนเองได้

สำหรับภาพที่จะใช้เป็นภาพแบ็คกราวน์ในหน้าโฮมเพจของเว็บไซต์ Google นั้น สามารถใช้ภาพจากพิคาซ่าเว็บอัลบั้ม (Picasa Web Album) ของตัวเอง จากแกลเลอรี่สาธารณะ (Public gallery) ใน Picasa หรือจะทำการอัพโหลดภาพจากเครื่องคอมพิวเตอร์ก็ได้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน (3 มิถุนายน 2553) Google ได้เปิดให้ใช้งานฟีเจอร์การใส่ภาพแบ็คกราวน์นี้เฉพาะเว็บไซต์ Google.com เท่านั้น ในส่วนของเว็บไซต์ Google.co.th นั้น Google จะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้

วิธีการใส่ภาพแบ็คกราวน์ในหน้าโฮมเพจ Google
วิธีการใส่ภาพแบ็คกราวน์ในหน้าโฮมเพจ Google มีขั้นตอนดังนี้
1. เปิดไปหน้าเว็บไซต์ Google.com จากนั้นทำการ Sign in ด้วยแอคเคาท์ของ Google
2. ในหน้าเว็บไซต์ Google.com ให้คลิกลิงก์ Change background image ที่อยู่บริเวณมุมล่างด้านซ้ายมือของจอภาพ (ดูภาพประกอบด้านล่าง)


3. ในคอลัมน์ด้านซ้ายมือของหน้าต่าง Select a background image for your Google hompage ให้คลิกเลือกแหล่งเก็บภาพที่ต้องการใช้เป็นภาพแบ็คกราวด์ ซึ่งมี 3 ตัวเลือก คือ From my computer, My Picasa Web photos และ Public gallery ในที่นี้เลือก From my computer จากนั้นคลิก Choose File แล้วเลือกไฟล์ที่ต้องการ (ภาพต้องมีขนาดอย่างน้อย 800x600 พิกเซล) จากนั้นเลือกว่าจะเก็บภาพดังกล่าวไว้ในอัลบั้มใดใน Picasa Albums* (ในที่นี่ใช้ค่าดีฟอลท์) เสร็จแล้วคลิก Upload แล้วรอจนการอัปโหลดแล้วเสร็จ


หลังจากทำการอัปโหลดภาพเสร็จแล้วจะได้หน้าโฮมเพจ Google ซึ่งมีแบ็คกราวน์เป็นภาพกำหนดดังรูปด้านล่าง


วิธีการลบภาพแบ็คกราวด์ออกจากโฮมเพจ Google
สำหรับวิธีการลบภาพแบ็คกราวด์ออกจากโฮมเพจ Google นั้นทำได้โดยการคลิกที่ลิงก์ "Remove background image" ที่อยู่บริเวณมุมล่างด้านซ้ายมือของจอภาพ


แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Google

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

3 Comment:

Anonymous said...

เสียดายที่ใช้ได้เฉพาะใน usa เมืองไทยเราคงต้องรออีกเร็ว ๆ นี้

figh said...

ห้าา
ประเทศไทยยังใช้ระบบเปลี่ยนแบล็คกราวด์ไม่ได้เหรออ
เสียดายจัง
กะจะลองเล่นดูสักหน่อยย

ขอบคุณสำหรับข้อมูล

dtp said...

ตอบคุณ figh

Google.co.th รองรับการเปลี่ยนภาพแบ็คกราวด์แล้วครับ